Building your Business with Monkey Management Sys.

🙈 Affiliate Program - Partner & Profit with the best compensation plan for Sales Pros   🙈 Pay per Click Program - Earn 10 cents...

2017-03-24

Quản lý bán hàng là gì? Những công việc của quản lý bán hàng là gì?

Sale Management – Nghệ thuật quản lý bán hàng là gì?
Ngoài định nghĩa trên, các chuyên gia kinh tế đã định nghĩa khác về Quản Lý Bán Hàng như sau:
* “Quản lý bán hàng là những kết quả bán hàng do đội ngũ kinh doanh đạt được thông qua các kế hoạch kinh doanh cụ thể, đào tạo kỹ năng, sử dụng nhân sự hợp lý cùng các phương pháp chỉ đạo và đánh giá nguồn lực một cách khoa học“. Charles M. Futrell, Fundamentals of Selling.
Quản lý bán hàng là hoạt động quản trị của những người hoặc những nhóm người thực sự thuộc lực lượng bán hàng hoặc gồm những người liên quan đến hoạt động liên quan như: giao hàng, dịch vụ khách hàng, Đội trưng bày, nhóm sales audit, trade marketing, bảo hành, bảo trì… hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng nhắm triển khai việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan.
QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRONG TIẾNG ANH LÀ GÌ?
Quản lý bán hàng tiếng anh là Sale Management, và được đọc là /seil//’mænidʤmənt/
NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG
1 – Thiết lập chiến lược phân phối
2 – Thiết lập tổ chức đội ngũ bán hàng
3 – Thiết lập chính sách bán hàng, Tuyển dụng
4 – Lập kế hoạch bán hàng
5 – Triển khai kế hoạch bán hàng
6 – Quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng
7 – Huấn luyện nâng cao kỹ năng
8 – Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng
QUẢN LÝ BÁN HÀNG GỒM NHỮNG CÔNG ĐOẠN NÀO?
Ở từng cấp độ và quy mô khác nhau, việc quản lý bán hàng sẽ gồm 5 công đoạn sau :
  • Xây dựng kế hoạch bán hàng.
  • Triển khai kế hoạch quản lý bán hàng.
  • Giám sát kết quả.
  • Tạo động lực.
  • Huấn luyện và đào tạo.

NHIỆM VỤ CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra nhằm tối ưu việc hiện diện của hàng hóa, dịch vụ với chi phí hợp lý, đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu marketing của công ty về ngắn hạn cũng như dài hạn.
MỤC TIÊU CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Dựa vào hệ thống quản lý để quản lý hàng hóa và quản lý con người để đạt được mục tiêu chiến lược marketing và lợi nhuận mà công ty đã đề ra.
QUẢN LÝ BÁN HÀNG BẰNG CÔNG NGHỆ
Ngày nay, việc quản lý bán hàng bằng công nghệ không còn là điều quá xa lạ. Công nghệ tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý công tác kinh doanh một cách sát sao và hiệu quả nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng của MangVietLam.com áp dụng công nghệ tiên tiến, là một giải pháp phần mềm bán hàng hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp chỉ cần vài thao tác đơn giản trên là đã nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng, số lượng hàng hóa trong kho, dễ dàng quản lý được các nhân viên và tránh thất thoát trong quá trình bán hàng.

No comments:

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks

Contact

Name

Email *

Message *